ระบบรั้วไวน์แมน ทนสนิม ใช้นาน 80 ปี
มาตรฐาน ASTM สหรัฐอเมริกา ยอดขายอันดับ 1

รั้วตาข่ายไวน์แมน…รั้วกึ่งสปริง

Facebook
Twitter
Email
Pocket

ข้อดี – ข้อเสีย ของรั้วบ้านแต่ละเเบบ เกร็ดความรู้เกี่ยวกับรั้วบ้านแต่ละประเภทในปัจจุบัน เอาใจคนรักบ้านแบบจัดเต็ม สำหรับท่านไหนที่กำลังคิดจะทำรั้วลองอ่านดูกันได้ครับ

1. รั้วไม้

รั้วไม้ เป็นรั้วที่ใคร ๆ ต่างก็หลงใหล แต่รั้วไม้นั้นก็เป็นรั้วที่ชวนปวดหัวที่สุด คุณอาจใช้ระแนงไม้หรือท่อนไม้ มาตียึดกับโครงสร้าง ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการออกแบบ ว่าจะตียึดแนวไม้แบบใด แนวตั้งหรือแนวนอน ตีสานกันเป็นตาราง หรือมีหมุดทองเหลืองตอกย้ำเพื่อความสวยงาม 

  • ข้อดี คือทำให้ดูโปร่ง ลมสามารถพัดผ่านได้
  • ข้อเสีย ก็คือ ต้องหมั่นดูแลรักษาเนื้อไม้ หมั่นทาสีหรือย้อมสีจึงจะสวยงาม เพราะรั้วต้องยืนสู้ตากแดด ตากฝน อากาศเปลี่ยน ตลอดเวลา ไม้อาจบิดงอ และผุพัง ราคาค่อนข้างสูงพอสมควร 

จุดเด่นของการใช้รั้วไม้คือ ความรู้สึกผ่อนคลายจากการถูกล้อมรอบด้วยธรรมชาติ

2. รั้วอิฐ / รั้วคอนกรีต

ก่อด้วยอิฐมอญหรืออิฐบล็อกและฉาบด้วยปูนซิเมนต์ทับ จะฉาบเรียบหรือฉาบแบบไม่เรียบ พื้นผิวแบบ Stucco (ปูนขาวผสมทรายและหินอ่อนป่น)หรือฉาบให้ดูมีคลื่นแบบดิบ ๆ อันนี้แล้วแต่ความชอบส่วนบุคคลค่ะ

  • ข้อดี คือ แข็งแกร่งทนทาน ปิดกั้นสายตาจากคนภายนอกได้ดี แม้ค่าก่อสร้างจะสูงแต่คงทน ไม่ต้องมาซ่อมแซมบำรุงบ่อยๆ รั้วอิฐหรือรั้วคอนกรีต นี้ ยังมีประโยชน์อื่นๆ เช่น เป็นที่กำบังถังขยะ สามารถติดตั้งโคมไฟได้ง่าย ทั้งยังเป็นที่เก็บเครื่องมือทำสวนได้อีกด้วย ฯลฯ
  • ข้อเสีย ใช้เวลาในการทำค่อนข้างนาน งบประมาณค่อนข้างสูง

3. รั้วสำเร็จรูป

รั้วสำเร็จรูป เป็นรั้วที่ผลิตเป็นแผ่นๆ วางต่อกันผลิตมาจากคอนกรีตที่ไม่แข็งแรงมากนัก เพราะในการใช้งานไม่ได้รับแรงมาก การก่อสร้างทำได้รวดเร็ว มีความสวยงาม 

  • ข้อดี ติดตั้งได้เร็ว ง่าย ประหยัดเวลา
  • ข้อเสีย ราคาค่อนข้างสูง ต้องใช้ทีมงานที่มีความชำนาญในการก่อสร้าง

4. รั้วเหล็ก หรือ รั้วอัลลอยด์

โครงสร้างของเสาคานอาจเป็นคอนกรีตเสริมเหล็ก หรือเสาเหล็ก ส่วนตัวรั้วนั้นใช้เหล็กที่มีลวดลาย อายุการใช้งานขึ้นกับการดูแลรักษานะคะ อาจไม่ใช่รั้วที่สวยที่สุด แต่ถ้ามีการทาสีเป็นประจำเพื่อไม่ให้เกิดสนิมก็สามารถอยู่กับเราได้ยาวนาน สำหรับบ้านที่อยู่ใกล้ทะเลไม่ควรทำรั้วแบบนี้ เพราะไอน้ำเค็มจากทะเลจะทำให้รั้วเป็นสนิมเร็วขึ้น 

  • ข้อดี สวยงาม ดูเป็นระเบียบเรียบร้อย แข็งแรงทนทาน โปร่งโล่ง อากาศถ่ายเทได้เป็นอย่างดี
  • ข้อเสีย ราคาค่อนข้างสูง รูปแบบค่อนข้างตายตัว ไม่ค่อยยืดหยุ่นกับการใช้งานบางพื้นที่

5. รั้วต้นไม้

รั้วต้นไม้ ต้องหมั่นใส่ปุ๋ย กำจัดวัชพืช ตัดแต่ง เล็มให้ได้รูปอย่างน้อยเดือนละครั้ง 

  • ข้อดี สวยงาม เป็นธรรมชาติ ดูร่มรื่น
  • ข้อเสีย ต้องหมั่นดูแลเอาใจใส่ ต้องเลือกไม้ที่ทนต่อสภาพแวดล้อม

6. รั้วตาข่ายไวน์แมน

รั้วตาข่ายไวน์แมน เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่คิดจะล้อมรั้ว เนื่องจากรั้วประเภทนี้มีราคาค่อนข้างย่อมเยาว์กว่ารั้วประเถทอื่น ติดตั้งง่าย สะดวกรวมเร็ว อากาศสามารถไหลผ่านได้เป็นอย่างดี ให้ความเป็นธรรมชาติ ที่สำคัญทนต่อการขึ้นสนิมได้เป็นอย่างดี เหมาะสำหรับทุกพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็น บ้าน สวน ที่ดินเปล่า ฯลฯ 

  • ข้อดี ติดตั้งง่าย สะดวกรวดเร็ว ราคาประหยัด ทนต่อสภาพแวดล้อมได้เป็นอย่างดี โปร่งโล่ง อากาศถ่ายเทได้สะดวก
  • ข้อเสีย เนื่องจากปัจจุบัน มีรั้วตาข่ายที่ไม่มีคุณภาพวางจำหน่าย ทำให้ผู้บริโภคโดนหลอกได้ง่าย และ อาจจะต้องใช้ช่างที่เคยติดตั้งรั้วประเภทนี้ในการติดตั้ง
Facebook
Twitter
Email
Pocket

สินค้าแนะนำสำหรับทำรั้วบ้าน

สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือต้องการสั่งซื้อสินค้า ติดต่อได้ตามช่องทางด้านล่างนี้

บทความล้อมรั้วน่ารู้